อย่าเลือก “สำนักงานบัญชีกระดาษหลอด”

อย่าเลือก “สำนักงานบัญชีกระดาษหลอด”

 

 

 

SME ส่วนใหญ่เลือกใช้สำนักงานบัญชีสำหรับการจัดทำบัญชีเพื่อส่งงบการเงินเพื่อสรรพากร ในแต่ละเดือนต้องเสียค่าจ้างทำบัญชี เดือนละหลายพันบาท แต่ไม่เคยได้รับประโยชน์อย่างใดกับการทำบัญชีของสำนักงานบัญชีที่ไม่มีคุณภาพ

 

ผมขอเรียกสำนักงานบัญชีที่ไม่มีคุณภาพเหล่านี้ว่าเป็น “สำนักงานบัญชีกระดาษหลอด” เพราะแต่ละเดือนสำนักงานบัญชีเหล่านี้จะให้ลูกค้า SME ทั้งหลายม้วนๆ เอกสารแล้วใส่ถุงพลาสติกมาให้กับ Messenger ที่ขี่มอเตอร์ไซต์วิ่งไล่เก็บเอกสาร เขาเหล่านี้ไม่เคยให้ความรู้บัญชีแก่ SME เลย แต่ละเดือนพวกเขาเพียงแค่เอาเอกสารมาลงบัญชีเท่านั้น สำนักงานบัญชีบางรายไม่ทำอะไรให้ลูกค้าเลย จะทำบ้างก็มีเพียงแต่ยื่นภาษีให้เท่านั้น ปลายปีก็เอาเอกสารมารวมตัวเลขแล้วก็ออกงบการเงินส่งสรรพากรเท่านั้น

 

ถ้า SME ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมต้องบอกได้เลยว่า “เตรียมตัวตาย” ได้เลย คุณจะไปสู้คนอื่นเขาได้อย่างไรในเมื่อคุณไม่มีข้อมูลเพื่อการบริหาร สำนักงานบัญชีควรจะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการนำข้อมูลบัญชีเพื่อการบริหาร ผมเห็นว่าในเมืองไทยยังมีสำนักงานที่ดีมีคุณภาพอีกเยอะ คุณควรหาโอกาสเปลี่ยนไม่อย่างงั้นแล้วคุณจะไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน “Change or Die”

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ | Facebook

โพสต์เมื่อ :
2557-09-29
โดย :
 1075
ผู้เข้าชม

สมัครโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

ชื่อของท่าน :
ชื่อบริษัทของท่าน :
อีเมล :
เบอร์โทรศัพท์ :
เครื่องมือที่สนใจ :
รายละเอียด :
 
 

เพื่อนช่วยเพื่อน


Email : contact@oonvalley.com
โทรศัพท์ : 064-001-0014, 062-310-5614
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์